หน้าแรก Global พบกับ 2015 ซูซูกิ เซียส รถอีโคคาร์ขนาดใหญ่ เปิดตัวเร็วๆ นี้

พบกับ 2015 ซูซูกิ เซียส รถอีโคคาร์ขนาดใหญ่ เปิดตัวเร็วๆ นี้

พบกับ 2015 ซูซูกิ เซียส รถอีโคคาร์ขนาดใหญ่ เปิดตัวเร็วๆ นี้

suzuki_1

หลังจากทำตลาดอีโคคาร์ด้วยรถยนต์แฮชท์แบ็คอย่าง ซูซูกิ สวิฟท์ และ ซูซูกิ เซเลริโอ มาอย่างยาวนาน ซูซูกิ ได้จัดแสดงอีโคคาร์ซีดานรุ่นแรกของบริษัทอย่าง 2015 ซูซูกิ เซียส (2015 Suzuki Ciaz) ที่เตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปีนี้

ซูซูกิได้จัดแสดงเซียสในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ก่อนที่จะจัดการแสดงรถแต่งอย่างสวยงามและยิ่งใหญ่อีกครั้งในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ ซาลอน เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมสำหรับการเปิดตัวในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้

suzuki_2

เซียสจะเป็นรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ เฟสแรก รุ่นที่ 3 แต่จะเป็นซีดาน อีโคคาร์รุ่นแรกของซูซูกิ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้จะทำการผลิตที่โรงงานของซูซูกิในประเทศไทย และมีแผนเพื่อส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ

มาพร้อมขนาดตัวถังยาว 4,490 มิลลิเมตร กว้าง 1,730 มิลลิเมตร และสูง 1,485 มิลลิเมตร มีขนาดฐานล้อยาว 2,650 มิลลิเมตร โดยมีระยะสูงจากพื้นที่ 170 มิลลิเมตร และห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 565 ลิตร

ห้องโดยสารขนาดใหญ่และกว้างขวางกว่าคู่แข่งในอีโคคาร์ และอาจหาญกล้าพอที่จะนำรถคันนี้ไปเปรียบเทียบกับรุ่นใหญ่กว่าอย่างบี-เซกเมนต์หลายต่อหลายรุ่น โดยให้การโดยสารที่สะดวกสบายเหนือกว่าอีโคคาร์ทั่วไป

suzuki_3

แน่นอนว่าเมื่อเป็นอีโคคาร์ไซส์ใหญ่ เครื่องยนต์คงหนีไม่พ้นเครื่อง 1,200 ซีซี. รุ่นเดียวกับสวิฟท์ ที่มาพร้อมแรงม้าระดับ 91 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร

การตกแต่งภายในห้องโดยสารให้บรรยากาศอบอุ่น เบาะที่นั่งรับน้ำหนักกำลังดี คำถามก็คือรถคันนี้จะขับสนุกสนานขนาดไหน ซึ่งไม่ต้องรอนานเพราะซูซูกิเตรียมจัดให้ทดสอบอย่างเต็มรูปแบบช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้

แล้วมาร่วมติดตามราคากันอีกครั้งในงานเปิดตัววันที่ 8 กรกฎาคม 2558

suzuki_4

ที่มา : www.autospinn.com

ขายยาง yokohama
ขายยาง continental
ขายยาง kumho
ขายยาง deestone
ขายยาง linglong
ราคายางรถยนต์