หน้าแรก Local พร้อมเผยโฉม Ford Everest และ Ford Ranger Minor Change ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 36

พร้อมเผยโฉม Ford Everest และ Ford Ranger Minor Change ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 36

พร้อมเผยโฉม Ford Everest และ Ford Ranger Minor Change ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 36

yokohama

งานนี้ฟอร์ตก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเมื่อโตโยต้าประกาศลั่นเปิดตัว วีโก้ใหม่ในงาน Bangkok Motor Show 2015 ค่ายรถยนต์สีฟ้า Ford ก็ประกาศเช่นกันกับการเปิดตัว Ford Everest และ Ford Ranger Minor Change ซึ่งทางทีมงานได้คาดแล้วว่า อาจจะมีการเปิดตัว Ford Ranger แต่ไม่คิดว่า Ford Everest จะมาเปิดตัวด้วยงานนี้น่าจะสนุกแล้วสิ

yokohama_1

มาเริ่มกันที่ Ford Everest ในไทยคาดติดตั้งหลังคาแบบพาโนรามิคมูนรูฟด้านหลังสามารถปรับเปลี่ยรูปแบบได้อเนกประสงค์ กับแถว 3 ปรับด้วยระบบไฟฟ้า และสามารถพับเก็บเรียบกับพื้นได้ในจังหวะเดียวสุดไฮเทคกับระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC™ with MyFord Touch ที่มีเฉพาะรถฟอร์ต พร้อมให้คุณจัดการทุกอย่างบนพวงมาลัย

yokohama_2

และปลอดภัยกับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Active Park Assist ระบบจะช่วยบังคับพวงมาลัยจอดเองภายในไม่กี่วินาทีเมื่อคุณต้องการเทียบจอด และยังเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้นในการเปลี่ยนเลนหรือถอยหลังออกจากที่จอดรถ กับระบบตรวจจับรถในจุดบอดระบบ BLIS® (Blind Spot Information System)

Ford Everest มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 แบบได้แก่ เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร Ecoboost ไม่มาไทยนะครับ มาแล้วราคาสูงก็บ่นกันอีก เชื่อหรอกว่าคนไทยคาดหวังอยากได้ของดีๆ อยากให้มาแต่ไม่ซื้อก็ไม่ไหวนะครับ ขุมพลังนั้นมากับเครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร 5 สูบ 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร แต่การเปลี่ยนแปลงจะมีอยู่ที่เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรที่อัพขุมพลังจาก 150 แรงม้าเป็น 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอัพขึ้นจาก 375 เป็น 385 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบ Terrain Management System  สามารถขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อเป็น 4 ล้อ

yokohama_3

Ford Ranger Minor Change  ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาชัดเจนแต่คาดว่าภายในจะมาแบบจัดเต็มพร้อมหน้าจอสัมผัสตรงกลางและเสริมระบบ Ford Sync 2  ฟอร์ตเรนเจอร์ ไมเนอร์เช้นจ์ ยังไม่มีข้อมูลด้านเครื่องยนต์เช่นกันคาดว่าจะมีการอัพเดทเร็วๆนี้

 

ที่มา : https://car250.com/