หน้าแรก Global โฟคสวาเกน สหรัฐฯ เผยปี 2016 เป็นต้นไป จะใช้ระบบเชื่อมต่อรถยนต์กับสมาทโฟนรูปแบบใหม่ในชื่อ MIB 2

โฟคสวาเกน สหรัฐฯ เผยปี 2016 เป็นต้นไป จะใช้ระบบเชื่อมต่อรถยนต์กับสมาทโฟนรูปแบบใหม่ในชื่อ MIB 2

โฟคสวาเกน สหรัฐฯ เผยปี 2016 เป็นต้นไป จะใช้ระบบเชื่อมต่อรถยนต์กับสมาทโฟนรูปแบบใหม่ในชื่อ MIB 2

1

โฟคสวาเกน เปิดเผยรถยนต์ในไลน์การผลิตรุ่นใหม่ทุกรุ่นตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นไป จะมาพร้อมระบบ MIB 2 ซึ่งเป็นการเชื่อมกันระหว่างรถยนต์และสมาร์ทโฟนทุกระบบปฎิบัติการทั้ง CarPlay, Android และ MirrorLink โดยอัตโนมัติ

ซึ่งทาง โฟล์คสวาเกน เปิดเผยว่าระบบ MIB 2 จะเป็นนวัฒกรรมใหม่สำหรับวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยและการบริการ เจ้าของรถสามารถสั่งการระบบต่างๆ ในรถได้จากระยะไกล โดยระบบนี้สนับสนุนสมาร์ทโฟรทุกระบบปฎิบัติการ

2

โดยระบบ MIB 2 เปรียบเสมือนหน้าจออินเตอร์เฟสที่เราก็สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านหน้าจอทัชสกีนบนรถยนต์ได้ เช่นควบคุมการเล่นเพลงจากบนสมาร์ทโฟน การโทรออกผ่านระบบ MIB 2 การแสดงข้อมูลต่างๆ จากสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ก็ยังสามารถควบคุมระบบ MIB 2 ผ่านสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อกับระบบได้เช่นกันทำให้สามารถควบคุมระบบความปลอดภัยและบักทึกข้อมูลต่างๆ ของผู้ขับขี่ภายในรถยนต์ได้อีกด้วยเช่น ระบบตรวจสอบการปิดประตูและหน้าต่าง สามารถบีบแตรและเปิด-ปิดไฟหน้ารถผ่านสมาทโฟน ข้อมูลแสดงพื้นที่การจอดที่ผ่านมา ข้อมูลอัพเดตราคาน้ำมันแบบเรียลไทม์

แต่ทั้งนี้เทคโนโลยีใหม่ๆ ก็เปรียบเหมือนดาบ 2 คม ซึ่งมีทั้งประโยชน์และก็มีโทษตามมาติดๆ จะใช้จะเชื่อมข้อมูลส่วนตัวกับโลกออนไลน์ก็ใช้กันแต่พอเหมาะพอควรละกันนะจ๊ะ

ขอบคุณรูปและเนื้อหา : https://www.autospinn.com/